Admin MOC
13 May 2021

เคเอฟซี ดึงเทคโนโลยียกเครื่องหลังบ้าน รับเดลิเวอรี-ตู้สั่งกดอาหาร-ออนไลน์ โตพุ่งยุคโควิด

เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผนึก ออราเคิล ใช้ ERP จัดการระบบหลังบ้าน หนุนประสิทธิภาพร้านเคเอฟซีมากกว่า 200 สาขา บนแพลตฟอร์มเดียว พร้อมเปิดสาขาต้นแบบ เคเอฟซี ดิจิทัล แฟล็กชิป บริการ 24 ชม. ปลายเดือนพ.ค.นี้




นายมาโนชญ์ ฉัตรภิบาล เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์


 


นายมาโนชญ์ ฉัตรภิบาล เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้บริหารธุรกิจร้านแฟรนไชส์เคเอฟซี จำนวน 200 สาขา เปิดเผยว่า บริษัทได้นำระบบ Oracle Fusion Cloud ERP ร่วมพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยบริษัทตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นเรื่องสำคัญอันดันแรก จากการเตรียมพร้อมระบบที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ทั้งแบบออฟไลน์ คือ การสั่งอาหารที่หน้าร้าน และตู้สั่งอาหารด้วยตนเอง หรือ แบบออนไลน์ ที่เป็นการสั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้หลากหลาย ทั้งแบบรับอาหารด้วยตนเอง หรือจัดส่งถึงบ้าน


ขณะเดียวกันยังร่วมพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหาร เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้จากทุกช่องทาง รวมถึงสนับสนุนให้พนักงานทำงานได้จากที่บ้าน ( Work From Home) โดยไร้อุปสรรค ด้วยทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างปลอดภัยจากทุกที่บนแพล็ตฟอร์มระบบ Oracle Fusion Cloud ERP อย่างราบรื่นตลอดเวลา และมีความปลอดถัยในการเข้าถึงข้อมูล


"บริษัทสามารถลดระยะเวลาในการปิดงบการเงินได้ทันทีครึ่งต่อครึ่ง จากความมุ่งมั่นปรับปรุงการดำเนินงานด้วยการใช้เทคโนโลยี ทำให้ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบ Oracle Fusion Cloud ERP ช่วยให้ บริษัทเห็นมุมมอง สถานะทางการเงิน และผลประกอบการรอบด้าน พร้อมตอบสนองต่อสภาวะทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างรวดเร็ว" ” นายมาโนชญ์ กล่าว



นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย


 


นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้ตอกย้ำบทบาทของเทคโนโลยีในการสร้างความยืดหยุ่น และความคล่องตัวในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากขึ้น


"เห็นได้ว่าเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้บริหารร้านอาหารภายใต้แบรนด์ เคเอฟซี ยังคงประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วย Oracle Fusion Cloud ERP ของออราเคิล เราช่วยสร้างมาตรฐานทำงานแบบอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว แม่นยำ อีกทั้งช่วยพัฒนาธุรกิจ นำไปสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น” นางวัลลภา กล่าว


ปัจจุบัน เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นหนึ่งในผู้บริหารธุรกิจแฟรนไชส์เคเอฟซี เมื่อปี พ.ศ. 2559 มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ และถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วมากที่สุดของประเทศ โดยบริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และบริหารงานร้านอาหารมากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ 095-959-6904


ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนมุ่งขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มจำนวนสาขาให้มากขึ้นในทุกๆ เดือน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในภูมิภาคเอเชีย ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมนี้ เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมเปิดสาขาใหม่ของเคเอฟซี ในรูปแบบสแตนอโลน สาขาเอกมัย ซึ่งจะเป็น KFC Digital Flagship ถือเป็นการเปิดสาขาแห่งใหม่สาขาที่ 100 ในช่วงเวลาไม่ถึง 5 ปี โดยสาขา ดังกล่าวจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง บริการผ่านช่องทางดิจิทัลและบริการรับกลับบ้าน (Drive-Thru) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการจัดส่งอาหาร และการรับประทานอาหารนอกสถานที่แบบรับกลับ (Self pick-Up)


 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.