MOC Library
20 Oct 2021

ได้รับใบอนุญาตทำงานในไทย ต่างชาติถืออีลิทการ์ดซื้อหุ้น-อสังหาฯ 1 ล้านเหรียญ




น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายก รัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. อนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวซึ่งได้รับบัตรสมาชิกพิเศษ (ไทยแลนด์ พริวิเลท การ์ด) อยู่ในประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษเพื่อการทำงาน และร่างหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการอนุญาตให้คนต่างด้าว ซึ่งได้รับบัตรสมาชิกพิเศษอยู่ในประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษเพื่อทำงาน รวม 2 ฉบับ กำหนดหลักเกณฑ์การอนุญาตให้คนต่างด้าว ซึ่งได้รับบัตรสมาชิกพิเศษอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษเพื่อการทำงาน รวมทั้งการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการลงทุน เพื่อเข้าร่วมโครงการแฟล็กซิเบิล พลัส โปรแกรม






โดยรูปแบบโครงการแฟล็กซิเบิล พลัส โปรแกรม ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องลงทุนในประเทศไทยตามประเภทที่กำหนด ในมูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 33 ล้านบาท ในเวลา 1 ปี นับจากเข้าร่วมโครงการและให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถขอรับใบอนุญาตทำงานในไทยได้ รองรับกลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติที่มีคุณภาพและกำลังซื้อสูง โดยผู้ที่ได้รับบัตรสมาชิกพิเศษ รวมถึงคู่สมรสและบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งมีอายุไม่เกิน 20 ปี สามารถขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา เป็นประเภทคนอยู่ชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษเพื่อการทำงานมีระยะเวลาคราวละ 5 ปี ตลอดระยะเวลาการลงทุนในโครงการนี้




ทั้งนี้ คนต่างด้าวที่จะได้รับสิทธิดังกล่าวจะลงทุนได้ใน 3 ประเภท คือ ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ลงทุนในบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด และลงทุนในตลาด หลักทรัพย์ เช่น หุ้นสามัญ หุ้นกู้ หรือหน่วยลงทุน โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่าการให้สิทธิประโยชน์ตามโครงการนี้สอดคล้องกับแผนการดึงดูดกลุ่มประชากรที่มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ 10,000 ราย จะทำให้มีเงินหมุนเวียนภายในประเทศจากการลงทุนประมาณ 300,000 ล้านบาท.




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.