MOC Library
09 May 2024

สับสน! ใบแจ้งเตือนค่าไฟคนละสี หวั่นเป็นมิจฉาชีพ


เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์บนโลกออนไลน์กลุ่ม ในพื้นที่ัจังหวัดพะเยา เกี่ยวกับใบเสร็จของการไฟฟ้าที่ส่งมาให้ชาวบ้าน ที่มี 2 แบบ 2 สี จนหลายคนกลัวว่าเป็นใบเสร็จปลอมของพวกมิจฉาชีพส่งมาให้ หากสแกนจ่ายไปจะสูญเงินเกลี้ยงบัญชี ขณะที่การไฟฟ้าพะเยา รีบชี้แจงว่าทั้ง 2 สีเป็นของจริง





ในกลุ่มไลน์ของชาวบ้าน เขต ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ .พะเยา ออกมาเตือนกัน เรื่องได้รับใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระซึ่งไม่เหมือนกับใบเสร็จหรือใบแจ้งเตือนที่เคยได้รับ จนเป็นเหตุให้คนที่ได้รับเกิดข้องใจ คิดว่า แก๊งมิจฉาชีพ ทำใบแจ้งปลอมส่งมาให้ และเหมือนใบจริงทุกอย่างต่างแค่สี จากสีม่วง เป็นสีฟ้า  จึงส่งต่อกันว่าหากเจอบิลไฟฟ้าลักษณะแบบนี้ห้ามจ่ายเงินโดยการสแกน เพราะอาจถูกดูดเงินไปหมดบัญชี 


ไฟฟ้ารายการโชว์ข่าวเช้านี้
บิลค่าไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบนาง ภานุมาศ สุธรรมเม็ง  นักบัญชีระดับ 9 รักษาการแทนหัวหน้าแผนกบัญชีและประมวลผล เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวจนทราบว่า สำหรับบิลค่าไฟฟ้าที่ทางลูกค้าได้รับ เป็นใบแจ้งเตือนการชำระค่าไฟจริงๆไม่ใช่ของมิจฉาชีพ 


ซึ่งบ้านที่จะได้ใบสีฟ้า จะเป็นบ้านที่ไม่ชำระค่าไฟและเกินกำหนด ถือเป็นการเตือนก่อนจะถูกตัดกระแสไฟฟ้า  จึงฝากเตือนถึงผู้ที่ได้รับบิลค่าไฟฟ้าแบบนี้หากไม่แน่ใจให้มาสอบถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในท้องที่โดยตรงหรือ สอบถามทางโทรศัพท์ที่ระบุอยู่ในใบแจ้งเตือน


ด้าน นายโกสิทธิ์ อติเปรมินทร์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา ระบุว่า ใบแจ้งเตือน สีม่วงเข้ม คือ ใบแจ้งค่าใช้ไฟฟ้า แบบเก่าที่เลิกใช้แล้วตั้งแต่ 1 มี.ค.


หากท่านไม่มั่นใจให้โทรสอบถามยอดที่สำนักงานการไฟฟ้ส่วนภูมิภาค 1129 หรือ แอป PEA Smart plus  ส่วน การไฟฟ้านครหลวง MEA call center 1130 หรือ แอป MEA Smart life



เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.