MOC Library
27 Sep 2022

ผู้ค้าสลากรวมตัวร้อง “ชัยวุฒิ” กดคิวจองไม่ได้! โทษหวยดิจิทัล



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการขายสลากออนไลน์ นำโดย นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ และนายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลากรากหญ้าทั่วไทย เพื่อขอให้ดีอีเอสช่วยประสานงานแก้ปัญหาให้ โดยข้อร้องเรียนเกิดจากผู้ได้รับสิทธิ์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกือบ 200,000 ราย ซึ่งไปกดจองคิวสลากจากตู้เอทีเอ็ม พบปัญหาไม่ได้สลาก ทั้งที่ไปต่อคิวแต่เช้ามืด เพื่อให้ได้กดรับสิทธิเป็นลำดับต้นๆ แต่ปรากฏว่าจำนวนกลับหมดเร็วมาก โดยตู้ขึ้นข้อความว่า “สิทธิ์จองคิวโควตาสลากงวดนี้เต็มแล้ว” ทำให้ไม่ได้รับสลากไปขาย ทำให้ขาดรายได้ เบื้องต้นตนจะลงไปตรวจสอบเรื่องนี้ อาจเป็นปัญหาระบบคอมพิวเตอร์เอทีเอ็ม






นอกจากนี้ มีการเพิ่มจำนวนผู้มีสิทธิ์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้สลากไม่พอขายเกิดการแย่งโควตากัน จึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องไปพิจารณาเพิ่มโควตาให้เพียงพอ “การจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นแนวทางแก้สลากเกินราคา แต่เมื่อมีช่องว่าง มีปัญหา เป็นหน้าที่ที่รัฐต้องไปดู เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนผู้ค้าสลาก”.


 



เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.