MOC Library
21 Jan 2021

ประธานสวนนงนุช ชี้ ชีวิตหลังมีโควิดทำโลกเปลี่ยน ต้องคิดใหม่อย่าหยุดนิ่ง

ประธานสวนนงนุชพัทยา เชื่อโควิด-19 จะทำให้โลกเปลี่ยนไป ชี้ หลังวิกฤติคลี่คลาย ทุกคนต้องปรับปรุงวิถีชีวิตต้องคิดใหม่ทำใหม่ หาอาชีพอื่นๆ เพื่ออยู่รอด หรือทำแตกต่างจากเดิมอย่าหยุดอยู่กับที่




นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวถึงแนวคิดการปรับตัว บริหารธุรกิจ และการใช้ชีวิตยุคโควิด-19 ว่า ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนทุกคน คือ เอาชีวิตรอดให้ได้ นั้นหมายถึงว่าอะไรที่เสี่ยงอย่าทำเอาตัวรอดให้ได้ และในช่วงเวลาที่มีเวลาว่างมากๆ เราต้องทำสิ่งที่ทำได้ คนใดที่มีกิจการหรือธุรกิจก็เดินหน้าทำต่อไปพัฒนาธุรกิจต่อไปให้ดีที่สุด เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ขึ้นมาอีกครั้ง นักท่องเที่ยวก็จะได้พบอะไรที่แปลกใหม่ตลอดเวลา






"เหมือนดั่งสวนนงนุชก็มีการพัฒนาสถานที่ เพื่อรอวันสถานการณ์คลี่คลาย นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง ส่วนคนที่ไม่มีโอกาสอย่างสวนนงนุช ก็ควรที่จะมีความคิดเปลี่ยนแปลงชีวิต ปรับปรุงแก้ไข หรือปรับแนวความคิดใหม่ทำใหม่ ในการทำอาชีพรวมถึงการใช้ชีวิต เช่น บางคนที่มีการเปลี่ยนอาชีพจากเดิมที่เคยทำ อย่างเปิดร้านเสริมสวย ทำเล็บ ก็ผันตัวไปขายอาหาร เพื่อหารายได้ ก็อาจจะได้เงินมากกว่าอาชีพเดิมก็เป็นได้ ฉะนั้นเราทุกคนต้องทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ขอเพียงแต่อย่าหยุดอยู่กับที่" ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าว

 

นายกัมพล กล่าวอีกว่า สิ่งที่เป็นห่วงในขณะนี้ ทุกคนหวังว่าการดำรงชีวิตหลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 การใช้ชีวิตจะกลับไปเหมือนเดิม” ทั้งนี้มั่นใจว่าหลังสถานการณ์ของโรคโควิด-19 คลี่คลาย หรือเข้าสู่ภาวะปกติ การใช้ชีวิตนับจากนี้จะไม่เหมือนเดิม 100% เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นโลกจะเปลี่ยนไป บ้างคนบ้างธุรกิจจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก แต่บางคนกับบางธุรกิจจะด้อยโอกาสในสิ่งที่เราทำอยู่ อาจจะต้องเปลี่ยนแปลง หรือทำไปก็ไม่ดีเหมือนเดิม

 

ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวสรุปว่า ฉะนั้นเราทุกคนต้องพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อน อะไรที่ไม่ดีก็พยายามปรับปรุงตัว หรือทำสิ่งที่ควรจะทำ ส่วนคนที่มีพร้อม มีเงินก็ควรจะออกมาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่อไป.


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.