Admin MOC
02 Jun 2020

นำ 3 หุ่นยนต์ 5G ช่วยคัดกรองโควิด-19 โรงหนังนิวนอร์มอล

เอไอเอสจับมือเมเจอร์ นำหุ่นยนต์ 5G สร้างสีสันและให้บริการคัดกรองโควิด-19 ในวันคลายล็อกดาวน์เปิดโรงหนังในเครือเมเจอร์ ต้อนรับวิถีใหม่ในการรับชมภาพยนตร์


     เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้นำขีดความสามารถของเทคโนโลยี 5G มาช่วยเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัยประชาชนป้องกันโควิด-19 โดยนำกองทัพหุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิจจัย AIS Robotic Lab เช่น หุ่นยนต์ ROC, K9 และ PP ที่ทำงานบน LIVE Network 5G มาช่วยสร้างสีสันในวันคลายล็อกดาวน์เปิดโรงภาพยนตร์วันแรก โดยหุ่นยนต์ทั้ง 3 ตัว ปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ มีความแม่นยำสูง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


     สำหรับการทำงานของหุ่นยนต์ PP ลักษณะคล้ายคนมีแขน มีหัว บริเวณลำตัวมีจอภาพ เป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อความบันเทิง ทำหน้าที่ต้อนรับและแสดงตัวอย่างภาพยนตร์ที่กำลังเข้าฉายให้ลูกค้าได้รับชมก่อนตัดสินใจ เคลื่อนไหวคล้ายการเต้น สร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ ส่วนหุ่นยนต์ ROC ช่วยปฏิบัติหน้าที่คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ ด้วยระบบเทอร์โมสแกน ขณะที่หุ่นยนต์ K9 ลักษณะคล้ายสุนัข เคลื่อนที่ให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์รอบๆ พื้นที่โรงภาพยนตร์ สร้างความสนใจให้กับประชาชนที่เข้ามาชมภาพยนตร์เป็นอย่างมาก


     นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า การดูหนังในโรงภาพยนตร์ถือเป็นไลฟ์สไตล์ที่ผูกพันกับคนไทยมานาน จากมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 นับว่าเป็นข่าวดีที่หลายๆ ครอบครัว จะได้กลับมาใช้เวลาร่วมกัน มีความสุขจากการได้รับชมภาพยนตร์เรื่องโปรดอีกครั้ง แต่ด้วยวิถีชีวิตใหม่หลังโควิด-19 จะได้เห็นรูปแบบการให้บริการที่ยกระดับด้านความปลอดภัยและดูแลเรื่องสุขอนามัยเข้มข้นขึ้น ตามมาตรการหลักขั้นสูงสุดของโรงภาพยนตร์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการ ตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยเอไอเอสเองขอมีส่วนร่วมในการนำศักยภาพเครือข่ายและเทคโนโลยี 5G เข้ามาร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ในการพลิกฟื้นและเคียงข้างภาคธุรกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน เพื่อให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ด้วยวิถีชีวิตแบบปกติใหม่นิวนอร์มอล ตลอดจนคัดสรรสิทธิพิเศษส่วนลดครบทุกไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าและคนไทยใช้ชีวิตและทำกิจกรรมนอกบ้านได้อย่างผ่อนคลายและคุ้มค่าที่สุด



     ด้านนายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความพร้อมให้บริการโรงภาพยนตร์ ด้วยมาตรการนิวนอร์มอลขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามแผนป้องกันโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง สัมผัสมาตรการพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับฉากกั้นระหว่างที่นั่ง ทุก 4 ที่นั่ง ให้ความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย หลังจบการฉายภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องทุกรอบจะต้องทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์ด้วยการอบโอโซนและเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ที่นั่งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ใช้เวลา 30 นาที หลังจากนั้นจึงจะฉายภาพยนตร์ในรอบเวลาต่อไป และหนึ่งในมาตรการสำคัญ คือ ได้รับการสนับสนุนจากเอไอเอสพันธมิตรธุรกิจนำเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งยุค 5G หุ่นยนต์อัจฉริยะเข้ามาตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ ช่วยแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ และลดการเสี่ยงจากการสัมผัส อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลลูกค้าไปอีกขั้น.

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.