MOC Library
20 Nov 2019

คนแห่เที่ยวดอยแน่น ท่ามกลางอากาศหนาว ขณะที่ดอยอินทนนท์ ไม่มีเหมยขาบ เนื่องจากอุณหภูมิขยับขึ้น

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 62 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าบรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเริ่มมีอากาศหนาวติดต่อกันหลายวันแล้ว โดยเฉพาะที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก สามารถชมดวงทิตย์ขึ้น เวลา 06.36 น. อุณภูมิต่ำสุด 13 องศาฯ เซลเซียส สถิตินักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 62 จำนวน 307 คน พักแรม 76 คน


ส่วนที่ น้ำพุร้อนโป่งเดือด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาฯ โป่งร้อนท่าปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาฯ สถิตินักท่องเที่ยว 18 พ.ย. 62 จำนวน 165 คน ไม่มีนอนค้างพัก

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยาน แจ้งว่า เช้านี้อากาศขยับขึ้นสูงมาอยู่ที่ ต่ำสุด 7 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน ยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ต่ำสุด 10 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน วัดได้ 13 องศาฯ วันนี้ไม่มีเหมยขาบ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะได้เห็นอีกครั้งหากหนาวจัด ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่

 


 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.